Search

กระทรวงศึกษาธิการพร้อมรับกลุ่มนักเรียนเย็นนี้ - ช่อง 7

tayangenter.blogspot.com
จากปรากฏการณ์ที่นักเรียนในโรงเรียนต่างๆ ทั้งในกรุงเทพมหานคร และในส่วนภูมิภาค จัดกิจกรรมชู 3 นิ้ว และผูกโบขาว เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ภายในโรงเรียน โดยประเด็นการชุมนุมของนักเรียนในสถานศึกษา การจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ได้นำไปสู่การที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ออกหนังสือด่วนที่สุด ไปถึงผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต ให้โรงเรียนในสังกัด เปิดพื้นที่ให้นักเรียน จัดกิจกรรมในการแสดงความคิดเห็นภายใต้หลักการและเงื่อนไข ที่กฎหมายกำหนด โดยขอให้ผู้บริหารโรงเรียนคำนึงถึงการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออก และความปลอดภัยของนักเรียน แต่ต้อง ห้ามบุคคลภายนอกมาเข้าร่วมชุมนุมด้วย

สำหรับบรรยากาศที่กระทรวงศึกษาธิการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เข้ามาทำงานปฏิบัติงานปกติ และมีการคัดกรองไข้ ตามปกติ ในมาตรการป้องกันโควิด-19 เช้านี้ยังไม่ได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามารับกิจกรรมเย็นนี้ ที่กลุ่มนักเรียนกลุ่มหนึ่ง ที่รวมตัวกัน นัดหมายกันจะเข้ามาจัดกิจกรรม เลิกเรียนไปกระทรวง ผูกโบขาว ชู 3 นิ้ว เป่านกหวีดไล่นายณัฏฐพล

ความเคลื่อนไหวเช้านี้ ที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีการประชุมผู้บริหารระดับสูงตามปกติ โดยมี นายสนิท แย้มเกษร รองเลขาธิการ กพฐ. เป็นประธาน โดยมีวาระการพิจารณา เรื่องลดการบ้าน และลดการสอบของเรียน ลดการประเมินผล วัดผล เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และให้เจ้าหน้าที่แจ้งนักข่าวว่า ไม่ได้มีวาระการพิจารณาเรื่องการชุมนุมของนักเรียนแต่อย่างใด

ขณะที่ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า จะเข้ากระทรวง มารับข้อเรียกร้องของนักเรียนในช่วงเย็นวันนี้ พร้อมที่จะรับฟังเด็กๆ ที่จะวิพากษ์วิจารณ์การปฏิบัติหน้าที่บริหารงานในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการอย่างเต็มที่ โดยยืนยันว่า ที่ผ่านมาได้มีความพยายามแก้ไขปัญหาในระบบการศึกษา ทั้งมาตรการลดการบ้าน ลดการสอบ และการปฏิรูปการศึกษา พร้อมรับฟังข้อท้วงติงของกลุ่มนักเรียนทุกๆ เรื่องอย่างเต็มที่ ไม่มีปัญหา

Let's block ads! (Why?)




August 19, 2020 at 03:30PM
https://ift.tt/2EeGvBC

กระทรวงศึกษาธิการพร้อมรับกลุ่มนักเรียนเย็นนี้ - ช่อง 7

https://ift.tt/2VblJHO


Bagikan Berita Ini

0 Response to "กระทรวงศึกษาธิการพร้อมรับกลุ่มนักเรียนเย็นนี้ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.