Search

'พิษณุโลก' เลื่อนนัดกินสลิ่มเย็นนี้ หวั่นไม่ปลอดภัย วอนอย่าขวางคนรุ่นใหม่ เล็งจัดอีก 9 ส.ค. - มติชน

tayangenter.blogspot.com

‘พิษณุโลก’ เลื่อนนัดกินสลิ่มเย็นนี้ หวั่นไม่ปลอดภัย วอนอย่าขวางคนรุ่นใหม่ เล็งจัดอีก 9 ส.ค.

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม กลุ่ม ‘พิษณุโลกคนกล้า ไม่ก้มหน้าให้เผด็จการ’ เผยแพร่แถลงการณ์เลื่อนการชุมนุมไล่เผด็จการซึ่งเดิมจะจัดขึ้นในเวลา 17.00 น. วันนี้ ออกไปเป็นวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม โดยระบุเหตุผลด้านการถูกสร้างสถานการณ์ และความขัดแย้งซึ่งมีมาตั้งแต่ พ.ศ.2519 โดยทางกลุ่มจะวางแผนอย่างรัดกุมและสร้างสรรค์อีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังระบุว่า ขอให้ร่วมกันภาวนาให้ไดโนเสาร์สูญพันธุ์ไวๆ คนรุ่นใหม่จะเดินหน้า พวกตนเพียงมาต่อสู้เรียกร้องสิ่งที่ควรมีมาตั้งแต่รุ่นก่อนแต่ยังไม่ได้ ขอให้อย่าขวางทางคนรุ่นใหม่

ทั้งนี้ รูปแบบกิจกรรมเดิมนัดหมายรวมตัวกันบริเวณที่นั่งริมตลิ่งแม่น้ำน่าน แสดงออกเชิงสัญลักษณ์คือ การกินขนมซ่าหริ่ม พร้อมกับการแสดงจุดยืนในการเรียกร้อง 3 ข้อ คือ ให้รัฐหยุดคุกคามประชาชน ให้มีการยุบสภา ให้มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ โดยไม่มีแกนนำปราศรัย แต่เปิดพื้นที่ให้ผู้ต้องการสื่อสารได้พูด นอกจากนี้ มีการเชิญชวนให้ นำป้ายข้อความ ตุ๊กตาแฮมทาโร่ ไก่โอ๊กมาใช้ร่วมกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์ และเตรียมร้องเพลง Do you hear the people sing? เวอร์ชั่นภาษาไทย ซึ่งจะมีเนื้อร้องพิมพ์แจก

กลุ่ม ‘พิษณุโลกคนกล้า ไม่ก้มหน้าให้เผด็จการ’ ระบุด้วยว่า กิจกรรมทั้งหมดจัดโดยคนธรรมดา เป็นพลังบริสุทธิ์ ไม่มีเจตนาใดมากกว่าการแสดงออกและเรียกร้องเพียงที่กล่าวมาข้างต้น ขออย่าคิดร้าย มุ่งคุกคาม หาเรื่องปั่นป่วน ปรักปรำ เพราะทุกคนคือประชาชน คือพี่น้องร่วมบ้านร่วมเมือง เป็นลูกเป็นหลานของคนเมืองพิษณุโลก ช่วยเห็นเราเป็นพี่เป็นน้องเป็นลูกเป็นหลานด้วย จะเป็นพระคุณอย่างมาก

Let's block ads! (Why?)




August 02, 2020 at 11:10AM
https://ift.tt/33jCXbY

'พิษณุโลก' เลื่อนนัดกินสลิ่มเย็นนี้ หวั่นไม่ปลอดภัย วอนอย่าขวางคนรุ่นใหม่ เล็งจัดอีก 9 ส.ค. - มติชน

https://ift.tt/2VblJHO


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'พิษณุโลก' เลื่อนนัดกินสลิ่มเย็นนี้ หวั่นไม่ปลอดภัย วอนอย่าขวางคนรุ่นใหม่ เล็งจัดอีก 9 ส.ค. - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.