Search

เที่ยวภูเก็ตกัน เริ่มเย็นนี้ “หรอย ริม เล” มหกรรมอาหารทะเลกระตุ้นเศรษฐกิจหลังโควิด - เสียงใต้รายวัน

tayangenter.blogspot.com

นายกฯ ราไวย์ “อรุณ โสฬส” ชวนเที่ยวงานมหกรรมอาหารสะอาดรสชาติอร่อย “หรอย-ริม-เล” ครั้งที่ 2 วันที่ 22-23 สิงหาคมนี้ ชาวบ้านผู้ประกอบการกว่า 100 ร้านค้า ร่วมออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลสดๆ และอาหารพื้นถิ่นภูเก็ตราคาถูก บนสะพานท่าเทียบเรือหาดราไวย์ระยะทางกว่า 300 เมตรที่ยื่นออกไปในทะเล พร้อมจัดกิจกรรมนั่งรถโพถ้องพาชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่ของ ต.ราไวย์

วันที่ 22-23 สิงหาคมนี้ จังหวัดภูเก็ต ได้มีการจัดงานมหกรรมหารสะอาดรสชาติอร่อย “หรอย-ริม-เล” ครั้งที่ 2 เพื่อสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตหลังสถานการณ์โควิด -19 ณ สะพานท่าเทียบเรือหาดราไวย์ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น. ภายในงานพบกับการออกร้าน จำหน่ายอาหารทะเลสดๆ อาหารทะเลปรุงสดใหม่ การจำหน่ายอาหารพื้นถิ่นภูเก็ต และการจำหน่ายสินค้าเกษตร ที่ชาวบ้านและกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม/ร้านอาหารนำมาร่วมออกร้านกว่า 100 ร้านค้า โดยจะวางจำหน่ายตลอดแนวสะพานเป็นทางยาว 333 เมตรที่ยื่นออกไปในทะเล ผู้ที่มาเที่ยวงานจะได้สัมผัสกับบรรยากาศยามเย็นริมทะเล และชมพระอาทิตย์ตก ซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญของสถานที่จัดงานที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

นอกจากนี้ยังมีบริการนั่งรถโพท้องพาเที่ยวในพื้นที่ของตำบลราไวย์ โดยรถจะออกทุกๆ ชั่วโมงเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น.

อย่างไรก็ตามก่อนเข้าสู่การจัดงานในเย็นวันนี้ นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ได้ลงพื้นที่พาเที่ยวชม “ตลาดซีฟู้ดราไวย์” แหล่งขายอาหารทะเลชื่อดังในจังหวัดภูเก็ต ที่ตำบลราไวย์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเดียวกันกับสถานที่จัดงาน โดยอาหารทะเลสดๆ จากตลาดแห่งนี้นี่เองของพี่น้องชาวประมงที่จะนำไปวางจำหน่ายภายในงานในราคาถูก

นายอรุณ กล่าวว่า ตลาดซีฟู้ด ในหมู่บ้านชาวประมงหรือชาวเลราไวย์ แห่งนี้ หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ตลาดซีฟู้ดได้ปิดตัวลงไปในช่วงระยะเวลาหนึ่ง และหลังจากสถานการณ์คลี่คลายตลาดแห่งนี้ก็กลับมาเปิดได้เป็นปกติอีกครั้ง แต่ยังเปิดให้บริการได้ไม่หมดทุกร้าน เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังไม่กลับเข้ามา แต่ก็สามารถที่จะรองรับลูกค้าคนไทยที่จะเข้ามาเที่ยวหรือใช้บริการในช่วงนี้ ซึ่งตอนนี้ราคาถูกมาก อย่างกุ้งมังกร 7 สี สำหรับนักท่องเที่ยวเดิมราคาจะอยู่ที่ 2,500-3,000 บาทต่อกิโลกรัมแต่ตอนนี้ลดลงมาไม่เกิน 1,500 บาท

สำหรับนักท่องเที่ยว เมื่อมาเลือกซื้ออาหารทะเลสดๆ ที่ตลาดนี้แล้ว ก็สามารถเดินข้ามถนนนำอาหารทะเลไปให้กับร้านอาหารได้ปรุงให้ตามใจชอบได้เลย ซึ่งค่าบริการปรุงอาหารก็ไม่แพง ปรุง 1 เมนู 1 กิโลกรัม 100 บาท เมนูต่อไปเพิ่มเมนูละ 75 บาท และในช่วงของการจัดงานทางร้านมีส่วนลดให้อีก 10 เปอร์เซ็นต์

“ในงานวันเสาร์ที่ 22 อาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม สองวันนี้เรานำซีฟู้ดสดๆ จากพี่น้องชาวประมง นำมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในงาน มีบริการอาหารที่ปรุงสุกแล้ว ในราคาสุดประหยัด และถูกมาก นอกจากนี้ยังมีอาหารพื้นบ้านสำหรับบริการให้นักท่องเที่ยวอย่างถูกใจ ตนคิดว่ารสชาติอาหารในตำบลราไวย์อร่อยไม่แพ้ที่ใดและขอการันตีว่างานนี้เด็ดทั้งเกาะแน่นอน จึงอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยหรือชาวต่างชาติที่อยู่ในพื้นที่เข้ามาเที่ยวในงานนี้ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน โดยเฉพาะกุ้งมังกร เรามีกุ้งมังกรสตาร์ที่ราคา 300 บาทไว้บริการนักท่องเที่ยวในงานนี้ด้วย” นายอรุณ กล่าวและว่า

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในช่วงของการจัดงาน เรายังมีบริการรถโพถ้องพาเที่ยวในพื้นที่ของตำบลราไวย์ โดยจะสตาร์ทตั้งแต่ 09.00 น.ที่สะพานท่าเทียบเรือหาดราไวย์ สถานที่จัดงาน ทุกๆ ชั่วโมงรถโพถ้องจะพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ จุดแรกจะพาไปที่วัดสว่างอารมณ์เพื่อนมัสการหลวงพ่อเกษร ซึ่งเป็นชื่อของพระพุทธรูปที่ประดิษฐานอยู่ในวิหารวัดสว่างอารมณ์ จะศักดิ์สิทธิ์มาก บนบานอะไรก็จะสำเร็จ จุดที่ 2 จะพาไปหาดในหาน ซึ่งขึ้นเชื่อเรื่องความสะอาด หาดสวย น้ำใส เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเป็นจำนวนมากทุกๆ ปี จุดที่ 3 จุดชมวิวกังหันเขาแดง เป็นอีกจุดที่สามารถชมวิวได้สวยงามมากๆ จุดที่ 4 แหลมพรหมเทพ เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของภูเก็ต ในการชมพระอาทิตย์อัสดงสวยงามที่สุดในประเทศ และจุดสุดท้ายก็จะไปจบที่สะพานท่าเทียบเรือหาดราไวย์ รถก็จะวนอยู่อย่างนี้ทั้งวัน เริ่มตั้งแต่ 09.00-19.00 น.

อย่างไรก็ตามกิจกรรมนี้อาจจะมีต่อเนื่องไปในอนาคตข้างหน้าอีก เพื่อพยายามที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจและดึงดูดให้คนไทยมาท่องเที่ยว เพราะช่วงนี้เป็นโปรโมชั่นที่ดีที่สุดของคนไทย อยากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องคนไทย ช่วงนี้เรามีโปรดีให้ลูกค้าคนไทยที่มาเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นห้องพักราคาถูกมากจากหลักพันลดลงมาที่หลักร้อย เป็นโปรโมชั่นที่ดีสำหรับคนไทย อาหารก็ถูกลงมาก ลดลงอย่างเต็มที่ อาหารซีฟู้ดฝั่งอันดามันอร่อยมาก ถ้ามาครั้งนี้รับรองจะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนคนไทยผิดหวังแน่นอน

Let's block ads! (Why?)




August 22, 2020 at 12:56PM
https://ift.tt/2EjE5ls

เที่ยวภูเก็ตกัน เริ่มเย็นนี้ “หรอย ริม เล” มหกรรมอาหารทะเลกระตุ้นเศรษฐกิจหลังโควิด - เสียงใต้รายวัน

https://ift.tt/2VblJHO


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เที่ยวภูเก็ตกัน เริ่มเย็นนี้ “หรอย ริม เล” มหกรรมอาหารทะเลกระตุ้นเศรษฐกิจหลังโควิด - เสียงใต้รายวัน"

Post a Comment

Powered by Blogger.