Search

นิวซีแลนด์ เร่งหาต้นตอโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ คาดมาจากห้องเย็นเรือสินค้า - ช่อง 7

tayangenter.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าหลังจาก นิวซีแลนด์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่เพิ่ม 4 คน ที่ถือเป็นการพบผู้ป่วยครั้งแรกในรอบ 102 วัน ทำให้ล่าสุดสั่งล็อกดาวน์เมืองโอ๊กแลนด์แล้ว และเร่งหาต้นตอการแพร่ระบาดของเชื้อ ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากห้องเย็นในเรือสินค้า

หลังจากกระทรวงสาธารณสุขนิวซีแลนด์ ออกมาเปิดเผยว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเมืองโอ๊คแลนด์ 4 คน ทั้งหมดเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน โดยถือเป็นการพบผู้ป่วยครั้งแรกในรอบ 102 วัน นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ระบุว่า ต้องยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 ในเมืองโอ๊คแลนด์ เป็นระดับที่ 3 ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (12 ส.ค.) เพื่อให้ประชาชนอยู่ในบ้าน ห้ามรวมกลุ่ม สั่งปิดผับบาร์ ร้านค้า และภาคธุรกิจที่ไม่สำคัญ ต้องล็อกดาวน์เมืองโอ๊คแลนด์ 3 วัน เพื่อหาต้นตอการติดเชื้อ และป้องกันการแพร่ระบาดของโรค พร้อมขอให้ชาวเมืองอยู่ในความสงบ ไม่จำเป็นต้องกักตุนอาหาร

ขณะที่ อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่รอผลตรวจเพิ่มเติมผู้ต้องสงสัยที่อาจติดเชื้ออีก 4 คน โดยการสอบสวนพบว่าเชื้อโควิด-19 อาจมากับเรือสินค้า ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจพื้นผิวภายในห้องเย็นเก็บสินค้า เนื่องจากเชื้อไวรัสนี้สามารถมีรอดชีวิตในสภาพอากาศที่เย็นยะเยือกได้ในระยะเวลาหนึ่ง สำหรับนิวซีแลนด์ มียอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 1,579 คน เสียชีวิตคงที่ 22 คน

ขณะที่สถานการณ์การโควิด-19 ในทั่วโลก ขณะนี้ (13 ส.ค.) พบผู้ติดเชื้อแล้ว 20.7 ล้านกว่าคน เสียชีวิตกว่า 750,000 คน 

สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อ 5.3 ล้านกว่าคน และเสียชีวิตกว่า 160,000 คน ตามมาด้วยบราซิล, อินเดีย, รัสเซีย, แอฟริกาใต้, เม็กซิโก, เปรู, โคลอมเบีย, ชิลี และสเปน

Let's block ads! (Why?)




August 13, 2020 at 10:03AM
https://ift.tt/31ND1xX

นิวซีแลนด์ เร่งหาต้นตอโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ คาดมาจากห้องเย็นเรือสินค้า - ช่อง 7

https://ift.tt/2VblJHO


Bagikan Berita Ini

0 Response to "นิวซีแลนด์ เร่งหาต้นตอโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ คาดมาจากห้องเย็นเรือสินค้า - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.