Search

แห่ให้กำลังใจ'อานนท์-ไมค์'แน่นศาล ชวนมาชุมนุมเย็นนี้ - เดลีนีวส์

tayangenter.blogspot.com

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. บรรยากาศที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก หลังจากที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง มาฝากขังในคดียุยงปลุกปั่น ตามมาตรา 116 และข้อหาอื่นๆ รวม 7 ข้อหา จากการร่วมชุมนุมกับเยาวชนปลดแอกเมื่อวันที่ 18 ก.ค.63 ได้มีประชาชนตามมาให้กำลังใจทั้ง 2 คน โดยรวมตัวกันอยู่หน้าทางเข้าประตู 8 รวมถึง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และน.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ แกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอก ก็มาด้วย

นอกจากนี้ยังมี นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาที่ศาลอาญาด้วย โดยนายคารม เปิดเผยว่า ตนได้นำหลักทรัพย์จำนวนหนึ่งสำหรับประกันตัว 2 แกนนำ ซึ่งต้องรอดูสถานการณ์ต่อไปเพราะตอนนี้ยังคงอยู่ระหว่างการไต่สวน

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่ศาลอาญา มีการจัดกำลังตำรวจเพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และนำแผงเหล็กกั้นมาตั้งเป็นแนวหน้าทางเข้าอาคารศาลอาญาไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปข้างใน ยกเว้นเจ้าหน้าที่ศาลและประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเข้าไปภายในอาคารเท่านั้น

ด้าน นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน เปิดเผยว่า เราจะมุ่งมั่นเคลื่อนไหวต่อไปและจะทำอะไรเพื่อประชาธิปไตย เพื่อประชาชนอีกหลายอย่าง วันนี้ต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง เพราะว่าเรายังไม่รู้ว่ากระบวนการทางกฎหมายที่พี่อานนท์และไมค์ต้องต่อสู้จะมีอะไรบ้าง วันนี้ตนและเพื่อนก็มาให้กำลังใจ ขอเชิญชวนเย็นนี้จะมีการชุมนุมที่สกายวอล์ค ซึ่งได้เคยคุยกับพี่อานนท์และไมค์ว่า ยอมจับไม่ยอมรับกระบวนการ และหากโดนจับต้องสู้ต่อ.

ส่ง'อานนท์-ไมค์'ฝากขังรอบ2 มวลชนฝ่าวงล้อมขอจับมือ            

Let's block ads! (Why?)




August 08, 2020 at 10:44AM
https://ift.tt/33CDi9w

แห่ให้กำลังใจ'อานนท์-ไมค์'แน่นศาล ชวนมาชุมนุมเย็นนี้ - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2VblJHO


Bagikan Berita Ini

0 Response to "แห่ให้กำลังใจ'อานนท์-ไมค์'แน่นศาล ชวนมาชุมนุมเย็นนี้ - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.