Search

นักท่องเที่ยวคึกคักชมวิว “แม่กำปอง”-สัมผัสธรรมชาติท้าลมเย็น “ดอยอินทนนท์” - ผู้จัดการออนไลน์

tayangenter.blogspot.com


เชียงใหม่ - นักท่องเที่ยวคึกคักเที่ยว "บ้านแม่กำปอง" ตื่นตาตื่นใจชมวิว "กิ่วฝิ่น" ท่ามกลางอากาศเย็นสบายหน้าฝน ขณะที่ "ดอยอินทนนท์" คนเที่ยวไม่ขาด สัมผัสธรรมชาติ อุุณหภูมิต่ำสุด 11 องศาเซลเซียส


 บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่บ้านแม่กำปอง ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยพบนักท่องเที่ยวพักค้างแรมตามรีสอร์ตที่พักกันเป็นจำนวนมาก ก่อนที่รุ่งเช้าจะพากันขึ้นไปเที่ยวชม "กิ่วฝิ่น" จุดชมวิวชื่อดัง เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าท่ามกลางทิวเขา สายหมอกและอากาศเย็นสบาย ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจและประทับใจให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ที่น้ำตกแม่กำปอง ยังเป็นอีกจุดหนึ่งที่มีความสวยงามได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวขึ้นไปถ่ายภาพที่ระลึกกัน ทั้งนี้ การท่องเที่ยวบ้านแม่กําปองในช่วงฤดูฝนนี้ มีข้อแนะนำว่าระหว่างท่องเที่ยวในพื้นที่ไม่ควรขับรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ท่องเที่ยวด้วยตัวเอง เพราะสภาพถนนมีความคดเคี้ยว ลาดชัน และลื่นเนื่องจากฝนที่ตก เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นจึงควรใช้บริการมัคคุเทศก์ และรถรับจ้างในท้องถิ่น


ขณะที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้าท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เช่นกัน เพื่อชื่นชมความงามตามธรรมชาติ สัมผัสอากาศบริสุทธิ์เย็นสบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการชมพระอาทิตย์ทอแสงสีทองขึ้นทางขอบฟ้าผ่านแนวเขาที่ทอดยาวและเมฆหมอกที่ปกคลุม รวมทั้งอากาศเย็นสบาย


อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้วัดได้ 11 องศาเซลเซียส ที่บริเวณกิ่วแม่ปาน ส่วนที่ยอดดอยอุณภูมิต่ำสุดวัดได้ 12 องศาเซลเซียส สำหรับมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์มีการจัดเจ้าหน้าที่ทำการคัดกรองนักท่องเที่ยวทุกคนอย่างเข้มงวดก่อนเข้าสู่พื้นที่ พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยอย่างดีอีกด้วย


Let's block ads! (Why?)




August 30, 2020 at 11:33AM
https://ift.tt/32Ci0Hd

นักท่องเที่ยวคึกคักชมวิว “แม่กำปอง”-สัมผัสธรรมชาติท้าลมเย็น “ดอยอินทนนท์” - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2VblJHO


Bagikan Berita Ini

0 Response to "นักท่องเที่ยวคึกคักชมวิว “แม่กำปอง”-สัมผัสธรรมชาติท้าลมเย็น “ดอยอินทนนท์” - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.