Search

(มีคลิป) นักท่องเที่ยว แห่สัมผัสอากาศเย็น บนดอยอินทนนท์ ท่ามกลางอากาศ 10 องศาเซเซียส - เชียงไหม่นิวส์

tayangenter.blogspot.com

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 4 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว ตามที่รัฐบาลกำหนดให้เป็นวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ บริเวณดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ คึกคักมาทันที เนื่องจากช่วงนี้บรรยากาศเย็นสบายในตอนเช้าตรู่ อีกทั้งอากาศปลอดโปร่งโล่งสบายไร้ฝนตก ทำให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้สวยงาม

นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แจ้งว่า เช้านี้บริเวณยอดดอยจุดสูงสุดสภาพอากาศเย็น วัดได้ต่ำสุด 13 องศาเซลเซียส ขณะที่กิ่วแม่ปาน สถานที่ยอดฮิตของดอยอินทนนท์ วัดได้ต่ำสุด 10 องศาเซลเซียส ส่วนที่ทำการอุทยาน วัดได้ 17 องศาเซลเซียส นับว่าอากาศเย็นสบายเหมาะสำหรับการพักผ่อน สำหรับนักท่องเที่ยวเดินทางมาช่วงเช้า เพื่อมาชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ควรขับรถด้วยความระมัดระวัง เพราะบางช่วงมีหมอกลงตอนเช้า ทำให้มองเห็นทางไม่ถนัด ควรเปิดไฟด้านหน้าด้วย

ทางด้าน น.ส.ดวงพร แก้วบังวัน นักอุตุตนิยมวิทยาปฎิบัติการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า สภาพอากาศเวลา 07.00 น. ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยาร่องมรสุมกำลังอ่อน พาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณภาคเหนือยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง

การคาดหมายสภาวะอากาศ มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ตาก พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ทัศนวิสัย (แนวราบ) ทัศนวิสัยประมาณ 8-10 กม. บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ทัศนวิสัยลดลง เหลือ 3-5 กม.

Let's block ads! (Why?)




September 04, 2020 at 09:49AM
https://ift.tt/2F5bArI

(มีคลิป) นักท่องเที่ยว แห่สัมผัสอากาศเย็น บนดอยอินทนนท์ ท่ามกลางอากาศ 10 องศาเซเซียส - เชียงไหม่นิวส์

https://ift.tt/2VblJHO


Bagikan Berita Ini

0 Response to "(มีคลิป) นักท่องเที่ยว แห่สัมผัสอากาศเย็น บนดอยอินทนนท์ ท่ามกลางอากาศ 10 องศาเซเซียส - เชียงไหม่นิวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.